CÔNG TY THỦY ĐIỆN TRỊ AN-Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2019

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT) năm 2019, ngày 11/7/2019, Công ty Thủy điện Trị An tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCMT cho hơn 120 CBCNV của Công ty Thủy điện Trị An và Trung tâm dịch vụ sửa chữa tại Công ty Thủy điện Trị An.

Ông. Nguyễn Trung Phương, CVP tuyên truyền một số tệ nạn ma túy và tác hại của Ma Túy
Tại buổi tuyên truyền, toàn thể CBCNV được nghe khái quát một số tệ nạn ma túy và tác hại của ma túy với chủ đề “Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu” và một số nội dung cơ bản của Luật PCMT, mốt số hình ảnh nạn nhân sử dụng ma túy, những tang vật cơ quan Công an thu giữ từ các vụ án ma túy; cách nhận biết người nghiện ma túy, các loại ma túy như thuốc phiện, cần sa, heroin, ma túy đá và một số biện pháp cai nghiện ma túy.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Giới, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty nhấn mạnh: Hội nghị tuyên truyền lần này nhằm nâng cao hiểu biết cho người lao động về ma túy, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy, buôn bán ma túy trên thế giới và ở Việt Nam; mối liên hệ giữa tội phạm ma túy, mại dâm với  HIV/AIDS và tác hại về sức khỏe, kinh tế, xã hội do ma túy gây ra.
Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này, tổ chức Công đoàn cần sự phối hợp chặt chẽ của người sử dụng lao động để thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động, phòng tránh trong công nhân lao động, tiến tới đẩy lùi tệ nạn xã hội ra khỏi đời sống công nhân lao động.

Ông. Nguyễn Giới, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị
Đồng chí yêu cầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty và các Công đoàn bộ phận thường xuyên lồng ghép các hoạt động tuyên truyền phòng, ngừa tệ nạn ma tuý với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của tổ chức Công đoàn để nâng cao  kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma  tuý; xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, văn minh, lịch sự. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng cho CBCNV và người thân  về PCMT, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng, góp phần ngăn ngừa và hạn chế các tệ nạn xã hội./.

  • 26/07/2019 01:25
  • Trần Quang