Thủy Điện Trị An - 30 năm xây dựng và trưởng thành

Công ty Thủy điện Trị An (Trước đây là Nhà máy Thủy điện Trị An) được thành lập vào ngày 02 tháng 12 năm 1987 theo Quyết định số 998/NL/TCCB của Bộ Năng lượng. Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động tới nay vừa tròn 30 năm. Ba mươi năm qua, được sự quan tâm giúp đỡ của Chính quyền địa phương, của Công ty Điện lực 2 trước kia cũng như của Tập đoàn Điện lực Viện Nam hiện nay, cùng với quá trình phấn đấu vươn lên khắc phục mọi khó khăn của toàn thể CB-CNV trong Công ty, Công ty Thủy điện Trị An đã trưởng thành và lớn mạnh từng ngày.

Thủy điện Trị An sau 30 năm xây dựng và trưởng thành

          Công trình là thành quả của tình hữu nghị Việt-Xô, được xây dựng bằng sự giúp đỡ chí tình của những người bạn Liên Xô và công sức đóng góp quý báu của Nhân dân các Tỉnh thành phía Nam Tổ Quốc. Công trình có tổng công suất là 400MW với sản lượng điện bình quân năm là 1,76tỷ kWh được khởi công vào ngày 30 tháng 4 năm 1984, vận hành tổ máy đầu tiên vào ngày 01 tháng 01 năm 1988 và vận hành chính thức cả 4 tổ máy vào ngày 13 tháng 9 năm  1989. Kể từ đó đến nay, toàn thể CB-CNV của Công ty đã ra sức phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để giữ dòng điện liên tục cho Hệ thống điện Miền Nam trước đây cũng như Hệ thống điện Quốc Gia hiện nay, góp phần vào sự phát triển kinh tế của cả nước. Có được thành quả như ngày hôm nay, chúng tôi luôn tri ân công lao đóng góp của Nhân dân các Tỉnh thành phía Nam; các đơn vị đã từng tham gia vào công tác xây dựng công trình; các vị Cán bộ lão thành đã từng tham gia vào công tác xây dựng, tiếp nhận và vận hành công trình; sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, của Lãnh đạo Công ty Điện lực 2 trước đây cũng như của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện nay.

Ngay từ những ngày đầu được thành lập, Lãnh đạo Công ty đã sớm ổn định và tiến hành ngay công tác tiếp nhận, đào tạo đội ngũ quản lý và vận hành Nhà máy. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nguồn nhân lực nên việc tiếp quản và vận hành nhà máy trong giai đoạn đầu diễn ra rất thuận lợi.

Đầu năm 1991, toàn bộ Chuyên gia Liên Xô rút về nước, CB-CNV Công ty thực hiện công việc vận hành và sửa chữa độc lập. Đây là thời kỳ đầy khó khăn, phức tạp nhưng cũng là thời kỳ toàn thể CB-CNV của Công ty tự khẳng định được chính mình.

Kể từ khi tiếp quản, vận hành tổ máy đầu tiên tới nay, Công ty đã quản lý và vận hành an toàn, liên tục, có hiệu quả, đảm bảo đúng phương thức vận hành, thực hiện tốt các chỉ tiêu Kinh tế-Kỹ thuật mà Tập đoàn đã giao. Công trình thủy công vận hành an toàn, sản lượng điện cung cấp lên lưới điện Quốc gia đạt hơn 53 tỷ kWh. Công ty sở hữu một đội ngũ cán bộ giỏi, năng động cùng tập thể kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề, có chuyên môn cao.

Với thành tích như trên, Tập thể CB-CNV của Công ty đã nhiều lần được Đảng và Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng hai năm 1989; Huân chương Lao động hạng nhất năm 1997; Huân chương độc lập hạng ba năm 2007; Và nhiều Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen do các cơ quan cấp trên trong Ngành và Địa phương khen tặng cho tập thể và các cá nhân trong Công ty có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Ngày 30/11/2017, Công ty Thủy điện Trị An tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm thành lập Nhà máy (02/12/1987-02/12/2017).

Ông Võ Tấn Nhẫn_ Phó Giám đốc Công ty thủy điện Trị An phát biểu tại lễ kỷ niệm

Có được như ngày hôm nay là nhờ có sự chỉ đạo sáng suốt, kịp thời của Công ty Điện lực 2 trước đây cũng như của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện nay, sự hỗ trợ tận tình từ các ban ngành, chính quyền địa phương; công lao đóng góp của các thế hệ đàn anh, của các đơn vị bạn cùng với nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của toàn thể CB-CNV của Công ty.

Đáp lại mối quan tâm động viên to lớn và những tình cảm tốt đẹp của các cấp, các ngành và nhân dân đã dành cho Công ty, để kế tục và phát huy những thành tích đã đạt được, Toàn thể CB-CNV của Công ty thủy điện Trị An quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng ngành Điện ngày càng vững mạnh./.

 

 

                                                                                     

 

 

 

 

                                                                                                         

 

  • 05/12/2017 02:20
  • Trần Quang