Công Ty Thủy Điện Trị An-Tuyên Truyền Bảo Vệ Vùng Bán Ngập Lòng Hồ, Vùng Hạ Du

Hồ chứa thủy điện Trị An với dung tích hơn 2,7 tỷ m3 nước và diện tích lưu vực hơn 30.000 hécta, trên địa bàn 05 huyện của tỉnh Đồng Nai đó là: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc.

Công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Ngoài mục đích chính là cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia, hồ chứa Thủy điện Trị An còn có nhiệm vụ điều tiết lũ cho hạ du, đảm bảo lượng nước sinh hoạt và tưới tiêu cho cho các diện tích canh tác vùng hạ du thuộc các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, một số khu vực thuộc thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời hạn chế xâm nhập mặn trong bối cảnh biến đổi khí hậu, nước biển dâng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội,...

Để khai thác hiệu quả vùng bán ngập lòng hồ và vùng hạ du công trình, nhằm ổn định và nâng cao đời sống cho nhân dân, đồng thời góp phần bảo vệ an toàn cho công trình hồ chứa Thủy điện Trị An cũng là góp phần bảo vệ tài sản của Nhà nước.

Ngày 28/12/2017, Đảng ủy, Ban Giám đốc và Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Trị An phối hợp với Huyện ủy, UBND và UBMTTQ Huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức “Hội nghị tuyên truyền vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du công trình trên địa bàn Huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai” tại xã Trị An thuộc Huyện Vĩnh Cửu với sự tham dự khoản gần 200 hộ dân sinh sống ven hồ, ven sông vùng hạ du công trình của 02 xã “Trị An và Hiếu Liêm”.

Hội nghị tuyên truyền về bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng bán ngập hạ du Công trình

Hội nghị tuyên truyền lần này, nhằm mục đích nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân với khẩu hiệu là “Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, chống xâm lấn lòng hồ, vùng bán ngập hạ du công trình là trách nhiệm của tất cả chúng ta”./.                     

Một số hình ảnh hoạt động:

  1. Tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ

    Phát quà cho các hộ nghéo, hoàn cảnh khó khăn

     

     

     

     

     

  • 09/01/2018 01:21
  • Trần Quang