Công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo sản xuất điện an toàn tại Công ty Thủy điện Trị An

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo sản xuất điện
 an toàn tại Công ty Thủy điện Trị An

Trước tình hình đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam với diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Từ khi dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đến nay, Công ty Thủy điện Trị An đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để luôn đảm bảo vận hành sản xuất điện ổn định an toàn và thực hiện nghiêm các Phương án phòng, chống dịch.

Lực lượng bảo vệ đo kiểm soát thân nhiệt cho CBCNV trước khi vào Công ty làm việc.

CBCNV khi vào làm việc được đo kiểm soát thân nhiệt trước khi vào nhà máy. Trường hợp CBCNV có thân nhiệt cao trên 37,5 độ C thì không giải quyết cho vào và yêu cầu quay về Trạm Y tế thị trấn Vĩnh An khai báo y tế để theo dõi. CBCNV phải thực hiện việc check in/check out khi ra vào cổng công ty và khu nhà trực CNVH bằng điện thoại qua ứng dụng Vietnam Health Declaration (VHD), NCOVI, Bluezone để thực hiện khai báo y tế trực tuyến.
Công ty cũng đã trang bị đủ khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn để CBCNV sử dụng phòng dịch.
CBCNV thực hiện quét mã QR Code tại Cổng công ty
 
Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, địa phương; đặc biệt là các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy EVN; Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc EVN và văn bản Công ty với các nội dung thiết thực:
Thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh trong nước, trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, phổ biến quán triệt đến toàn thể CBCNV Công ty và Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tại thủy điện Trị An thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tếđeo khẩu trang bắt buộc trong suốt quá trình làm việc, rửa tay bằng nước với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách trong khi làm việc, hội họp, giao tiếp...
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương tổ chức và đẩy nhanh việc tiêm vắc- xin cho CBCNV, người lao động của Công ty.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương tổ chức và đẩy nhanh việc tiêm vắc- xin cho CBCNV, người lao động của Công ty.
Hạn chế đi đến các vùng đang có dịch nếu không thật sự cần thiết, luôn chấp hành nghiêm theo các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền địa phương. Triển khai thực hiện cho CBCNV ở tập trung tại khu nhà trực CNVH để đảm bảo phòng dịch.  
Xây dựng kịch bản, phương án sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh trở nên phức tạp, sẽ bố trí Lực lượng vận hành, lực lượng sửa chữa của Trung tâm Dịch vụ Sửa chữa EVN tại thủy điện Trị An ở tập trung tại Nhà máy.
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu phun thuốc khử khuẩn tại Công ty 
 
CBCNV Công ty đều có nhận thức sâu sắc về tình hình dịch bệnh và thực hiện tốt các biện pháp, khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Thủy điện Trị An đã và đang cố gắng nỗ lực thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
                                             Bài và ảnh: Nguyễn Thị Hà
 

 

  • 02/07/2021 10:50