Công ty Thủy điện Trị An tham gia khóa đào tạo Chuyên gia đánh giá nội bộ ISO 45001:2018

Ngày 13/11, tại trụ sở Công ty Điện lực Kiên Giang thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (SPC) đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo Chuyên gia đánh giá nội bộ ISO 45001:2018, khóa học 03 ngày. Khóa học gồm 28 học viên đến từ các đơn vị Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Kiên Giang, Công ty Thủy điện Trị An và Trung tâm Dịch vụ Sửa chữa EVN.

Trụ sở Công ty Điện lực Kiên Giang thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Nam

Công ty Thủy điện Trị An tham gia khóa học lần này với 05 cán bộ công nhân viên từ các đơn vị trong Công ty. Hướng dẫn khóa đào tạo là Giảng viên VQSI: Phan Hoàng Luật (Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam), một giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý các Tiêu chuẩn, đồng thời cũng là một chuyên gia có am hiểu sâu về ngành Điện.
Hội trường lớp học được PC Kiên Giang trang trí rất chu đáo
Giảng viên VQSI: Phan Hoàng Luật (thầy) cho biết: “Điều kỳ vọng nhất về kết quả của khóa học này là học viên biết cách thực hành các kỹ năng đánh giá cần thiết để đánh giá nội bộ, bằng cách áp dụng các yêu cầu của tiêu chí đánh giá trong các tình huống thực tế, đồng thời thực hiện các kỹ năng có được khóa học thông qua các cuộc phát biểu trước các học viên và giảng viên”.
Thầy Phan Hoàng Luật - Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam đang truyền đạt kiến thức cho học viên lớp học tại PC Kiên Giang
Các buổi học diễn ra trong không khí vui vẻ, hào hứng và có nhiều tương tác giữa các học viên cùng với Giảng viên. Mở đầu cho buổi học, thầy Phan Hoàng Luật đã hướng dẫn tìm hiểu về các yêu cầu của ISO 45001:2018 (Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp) trong vai trò của người đánh giá (đánh giá viên), ý nghĩa và ví dụ thực tế về việc áp dụng các điều khoản trong ISO 45001:2018.

Tiếp theo là các kỹ năng đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp có áp dụng cho từng trường hợp ví dụ cụ thể.

Hướng dẫn đánh giá thực tế (đánh giá nội bộ) tại Ban ISO, Phòng Hành chính và Lao động, Phòng Kỹ thuật và An toàn; hướng dẫn đánh giá thực tế tại hiện trường Nhà máy Thủy điện Trị An; hướng dẫn tiến hành các cuộc họp khai mạc; hướng dẫn viết kết luận đánh giá và làm bài kiểm tra kết thúc khóa học.

Ngoài việc cung cấp các kiến thức, thầy Phan Hoàng Luật còn lắng nghe ý kiến, trao đổi với các bạn học viên một cách cởi mở và dành thời gian để chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn mà thầy đã trải qua trong quá trình làm việc, trong cuộc sống cho các bạn học viên. Đây thực sự là những kinh nghiệm quý báu đối với các bạn học viên để các bạn có thể áp dụng trong học tập, trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình và tận tâm của Giảng viên cùng với tinh thần ham học hỏi của các bạn học viên đã tạo nên một khóa học thành công và đầy ý nghĩa. Thông qua khóa học, các học viên đã nắm được các nội dung điều khoản trong ISO 45001: 2018; khái niệm, mục đích và các nguyên tắc đánh giá; tiêu chuẩn đối với chuyên gia đánh giá; quản lý chương trình đánh giá và các bước tiến hành đánh giá.
Các học viên tham gia trong một buổi học về ISO 45001:2018 tại PC Kiên Giang
Qua khóa học ngắn ngày này, các học viên sẽ biết rõ hơn điều mình cần để phục vụ cho việc đánh giá nội bộ tại đơn vị./.
 
            Nguồn tin: Nguyễn Hoàng Dũng

  • 25/11/2022 03:23