Người lao động Thủy điện Trị An sử dụng hiệu quả “Ứng dụng VssID -Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động

Phần mềm VissID là một ứng dụng thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người lao động, người dân của ngành BHXH Việt Nam nhằm mục đích thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân tham gia giao dịch với cơ quan BHXH.

Thông qua việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, CBCNV, người lao động Công ty Thủy điện Trị An có thể trực tiếp quản lý thông tin về bảo hiểm xã hội của mình, biết được tình trạng người sử dụng lao động thực hiện đầy đủ chính sách bảo hiểm xã hội cho mình hay không… Tất cả thông tin cần thiết về bảo hiểm xã hội sẽ có trên ứng dụng VssID.

                               Phần mềm ứng dụng số VissID

Việc cài đặt VssID là để đảm bảo quyền lợi của chính người tham gia BHXH, BHYT.

Giao diện bên ngoài phần mềm ứng dụng VissID

Ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: Theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); dễ dàng tra cứu các thông tin: Mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7. Ứng dụng này dễ dàng thay thế thẻ BHYT bằng giấy. Bên cạnh đó người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 

cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp. Ứng dụng này cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu cho người sử dụng, để tiến tới việc sử dụng thẻ BHYT điện tử và thông tin kịp thời các nội dung về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đến người tham gia.

Theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm của người lao động

Ứng dụng “VssID-Bảo hiểm xã hội số” hoạt động trên các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng. Các dịch vụ VissID cung cấp hết sức thiết thực, giúp người lao động nắm bắt tình hình thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, từ đó họ giám sát để bảo vệ quyền lợi của chính mình./.

      

 

 

  Bài: Phan Văn Nhu-P.HCLĐ

              

  • 22/11/2022 01:32