Công ty Thủy điện Trị An hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII

Sáng 17/12/2021, Công ty Thủy điện Trị An (EVNHPC Trị An) phối hợp cùng với Hội chữ thập đỏ Huyện Vĩnh Cửu tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”. Chương trình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo CBCNV tại Công ty.

Chương trình đã thu được gần 30 đơn vị máu (bình quân 250 ml/đơn vị). Những người tham gia hiến máu là các cán bộ, công nhân viên thuộc 4 phòng ban và 2 phân xưởng tại đơn vị.
Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII
 
Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021) và hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”
Trước khi vào hiến máu, những người tham dự sẽ được xét nghiệm covid-19, người hiến máu đều được khai báo y tế, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang cùng với việc thực hiện giãn cách; nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5Kđồng thời tuân thủ các quy định về biện pháp phòng dịch để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

CBCNV tại Công ty Thủy điện Trị An đang làm thủ tục hiến máu
 
Là một trong những tình nguyện viên trong đợt hiến máu lần này, Anh N.V.Tăng, công tác tại Phân xưởng Thủy Công đã chủ động sắp xếp công việc, đến địa điểm tổ chức chương trình đúng giờ và tuân thủ nghiêm yêu cầu phòng chống dịch bệnh covid-19, nhằm đảm bảo sức khỏe, điều kiện tham gia hiến máu. Anh chia sẻ: “ Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp được đơn vị triển khai thường xuyên, đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng tuần lễ hồng EVN lần thứ VII của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với thông điệp “Vạn trái tim, một tấm lòng”, qua đó giúp đỡ chia sẻ đối với bệnh nhân có nhu cầu về máu để điều trị bệnh, góp phần đáp ứng nhu cầu khan hiếm nguồn máu tại bệnh viện hiện nay và đây cũng là lần thứ 3 tôi hiến máu. Sau những lần hiến máu, tôi cảm thấy rất vinh hạnh vì được góp chút sức nhỏ cho cộng đồng, giúp đỡ những người cần máu. Đối với người trẻ khỏe mạnh, lượng máu cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe, thể trạng. Tôi cũng hi vọng sau này sẽ có thể tham gia được những lần hiến máu tiếp theo để góp sức cho quỹ máu Việt Nam”.
Anh N.V.Tăng Phân xưởng Thủy Công chia sẻ khi tham gia hiến máu
 
CBCNV tham gia hiến máu
 
Ông Nguyễn Giới – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Trị An cho biết: “Qua 6 năm liên tục tổ chức Tuần lễ hồng EVN, CBCNV của EVN nói chung và tại đơn vị nói riêng đã liên tục hưởng ứng và đóng góp tích cực nhiều đơn vị máu, và phong trào ngày càng được nhân rộng. Năm 2021, trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch COVID -19 khiến cuộc sống đảo lộn, kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dịch bệnh đã lây lan trên diện rộng ở khắp các tỉnh, thành phố của Việt Nam với số ca nhiễm có thời điểm đã lên đến hàng chục ngàn người/ngày và hàng trăm ca tử vong/ngày và hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn, thương tâm vì không đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu cần phải truyền máu. Chỉ cần hiến một giọt máu của mình, là bạn đã cứu được tính mạng của chính những người bệnh đang cần đến máu; bên cạnh đó bạn còn giúp được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè”.

Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII do Tập đoàn phát động, đông đảo CBCNV Công ty Thủy điện Trị An đã tích cực tham gia hoạt động nhân ái cao đẹp và coi đây là hành động ý nghĩa thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội. Qua các lần triển khai, tinh thần thiện nguyện của CBCNV Công ty ngày càng được nhân rộng theo từng năm cho thấy sự yêu thương đã được lan tỏa và vòng tay nhân ái ngày càng rộng lớn hơn trong toàn ngành Điện.
 
Phạm Điệp Tuấn
Nguyễn Thị Hà

  

  • 20/12/2021 03:08