Công ty Thủy điện Trị An tham dự lễ trao nhà tình thương cho hộ nghèo xã Hiếu Liêm

Sáng ngày 27/4, UBND xã Hiếu Liêm tổ chức trao nhà tình thương cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đến dự buổi lễ trao nhà, về phía chính quyền địa phương có bà Phạm Thị Trung, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu; ông Nguyễn Tiến Hòa, Thường trực Đảng Ủy xã Hiếu Liêm; bà Trần Thị Huyên, Phó Chủ tịch UBND Xã Hiếu Liêm. Về phía đơn vị đồng hành, có ông bà Phạm Minh Lương đại diện gia đình ông Phạm Công Lạc (nguyên Giám đốc Nhà máy Thủy điện Trị An); đại diện Công ty Thủy điện Trị An (Công ty) có ông Võ Tấn Nhẫn, Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Giới Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Bà Trần Thị Huyên, PCT UBND xã Hiếu Liêm trao quyết định trao nhà cho GĐ ông Phước

Căn nhà được trao cho hộ gia đình ông Đinh Văn Phước cùng em gái là bà Đinh Thị Lộc là hộ nghèo lại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ngụ tại tổ 6 ấp 2 xã Hiếu Liêm. Căn nhà có diện tích 47m2, được xây dựng theo quy cách tường xây gạch, mái lợp tole, cửa nhôm, nền lát gạch men. Tổng kinh phí xây dựng là 155 triệu đồng, trong đó gia đình ông Phạm Công Lạc ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty Thủy điện Trị An ủng hộ 20 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đóng góp.

Ông bà Phạm Minh Lương và ông Võ Tấn Nhẫn trao số tiền ủng hộ cho gia đình ông Phước

Đại diện nhà tài trợ gỡ bảng đề tặng nhà tình thương

Đại diện chính quyền địa phương tặng thư cảm ơn cho nhà tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ trao nhà, ông Phạm Minh Lương chia sẻ, thân sinh của anh, ông Phạm Công Lạc đã có thời gian dài công tác, gắn bó với Nhà máy Thủy điện Trị An (đóng chân trên địa bàn xã Hiếu Liêm) và biết được nơi đây còn rất nhiều hoàn cảnh kém may mắn. Ông mong rằng với sự đóng góp của gia đình có thể chia sẻ bớt một phần khó khăn cùng gia đình anh Phước trong cuộc sống và hy vọng tấm lòng thiện nguyện của gia đình sẽ lan tỏa tình thương của mọi người đến các hộ nghèo khác.

Thay mặt cho gia đình, trong niềm xúc động, ông Đinh Văn Phước đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, trân trọng gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương, các mạnh thường quân đã luôn quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để gia đình có được căn nhà khang trang, che mưa, che nắng mà lâu nay hằng mong ước.

Lãnh đạo địa phương cùng nhà tài trợ chụp hình cùng gia đình ông Phước   

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, với tinh thần ‘Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, trong những năm qua, Công ty Thủy điện Trị An rất quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội, là cầu nối giữa các mạnh thường quân đến các trường hợp cần giúp đỡ, luôn đồng hành cùng địa phương bằng những hành động cụ thể nhằm chia sẻ, chung tay góp sức cùng địa phương trong các hoạt động chăm lo cho các đối tượng khó khăn, người già không nơi nương tựa, trẻ em nghèo, nạn nhân của chất độc màu da cam/dioxin.... Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Công ty đối với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Bài viết: Nguyễn Thị Diễm

 

 

 

 

  • 04/05/2023 09:32

Các Tin khác