Công ty Thủy điện Trị An thực hiện tiết kiệm điện hiệu quả

Thực hiện Văn bản số 3022/EVN-KD ngày 05/6/2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện tại trụ sở các đơn vị, Công ty Thủy điện Trị An triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp tiết kiệm điện và lan thỏa thông điệp "Tiết kiệm điện - thành thói quen" đưa việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trở thành hành động hằng ngày, hàng giờ... của mỗi CBCNV tại Công ty.

CBCNV tận dụng ánh sáng và gió trời để tiết kiệm điện

Công ty Thủy điện Trị An đã tổ chức tuyên truyền thông điệp tiết kiệm điện đến toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) qua nhiều hình thức: Ban hành Phương án số 980/PA-TĐTA về thực hiện giải pháp tiết kiệm điện năm 2023; ban hành các văn bản về tiết kiệm điện; tuyên truyền qua trang tin điện tử và website nội bộ của Công ty, dán thông báo tại bản tin Công ty.

Hệ thống chiếu sáng: Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực công cộng không thật sự cần thiết. Tiết giảm từ 50% đến 70% đèn chiếu sáng đối với các phòng làm việc tại nhà điều hành sản xuất, phòng trực Vận hành, các trạm Bảo vệ.

Hệ thống điều hòa không khí: Các phòng làm việc tại nhà điều hành sản xuất, phòng trực Vận hành, các trạm Bảo vệ: Được phép sử dụng điều hòa không khí từ 10 giờ đến 15 giờ, đặt nhiệt độ phòng từ 270C trở lên;

Những ngày này, tại các phòng làm việc, phòng họp phải tắt đèn, quạt, điều hòa nhiệt độ khi không sử dụng, khi ra về. Tắt đèn, quạt khi ra khỏi phòng quá 30 phút. Máy điều hòa tại các phòng làm việc: Thời gian sử dụng từ 10 giờ đến 15 giờ, nhiệt độ đặt 270C; các phòng lưu trữ hồ sơ tài liệu từ 280C; máy điều hòa tại phòng thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin: nhiệt độ 270C.

Ngoài ra, việc tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên cũng được CBCNV chủ động thực hiện: Chỉ bật đèn chiếu sáng khi cần thiết, tại các bộ phận và vị trí đang có người làm việc, tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng trong thời gian nghỉ trưa, khi ra khỏi phòng trên 30 phút và tắt nguồn điện không có nhu cầu sử dụng khi hết giờ làm việc.

Các hoạt động tiết kiệm điện được Công ty triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn cho toàn thể CBCNV.

CBCNV các phòng thực hiện tắt điều hòa, tắt đèn, tận dụng ánh sáng và không khí tự nhiên nhằm tiết kiệm điện.

Các thiết bị chiếu sáng tại Khu vực công cộng trong Công ty; khu Công nhân vận hành; Trạm OPY-220 và OPY-110 được thiết lập giờ mở đèn, tắt đèn chiếu sáng…

Khu vực sân vườn thực hiện tắt đèn để tiết kiệm điện

Mỗi một cán bộ công nhân viên nên nêu cao tinh thần thực hiện tiết kiệm điện tại cơ quan, gia đình. Việc thực hiện tốt các biện pháp tiết kiệm điện tại Công ty sẽ góp phần không nhỏ trong việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất đồng thời góp phần đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt./.

                                                                                                                          Bài và ảnh:  Nguyễn Thị Hà -  Ngô Quang Hưng

                                                                              

  • 09/06/2023 02:49

Các Tin khác