Công ty Thủy điện Trị An tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Hiểu rõ tầm quan trọng của hoạt động khám sức khỏe định kỳ trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động, Công ty Thủy điện Trị An đã phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho Người lao động đang làm việc tại Công ty. Đây là hoạt động thường xuyên của Công ty, thể hiện sự quan tâm, chăm lo sức khoẻ và tinh thần đối với người lao động.

Nhằm mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đặc biệt là về sức khỏe cho người lao động, từ ngày 19/3/2024 đến ngày 20/3/2024, Công ty Thủy điện Trị An đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể Người lao động tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai. Việc duy trì khám sức khỏe định kỳ hàng năm sẽ mang đến cái nhìn tổng quan về sức khỏe và thể chất, giúp người lao động trong Công ty điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt và làm việc một cách phù hợp để nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trong đợt khám sức khỏe Lần 1 năm 2024, Công ty đã tổ chức khám cho 120  CBCNV của các Phòng, Phân xưởng trong Công ty với các nội dung khám như: Khám tổng quát; xét nghiệm huyết học; chẩn đoán hình ảnh (siêu âm ổ bụng); xét nghiệm nước tiểu; xét nghiệm hóa sinh… do các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai thực hiện với các thiết bị y tế đầy đủ và hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho việc thăm khám sức khỏe.

CBCNV khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai

Kết quả khám sức khỏe của từng cá nhân sẽ được bộ phận Y tế của Công ty cập nhật vào phần mềm quản lý sức khỏe trong phân hệ HRMS; đồng thời lưu trữ hồ sơ giấy để theo dõi tình trạng sức khỏe của người lao động nhằm bố trí hợp lý công việc phù hợp với tình trạng sức khỏe theo khuyến cáo của cơ quan y tế.  

Ngoài việc duy trì tổ chức khám chữa bệnh định kỳ hàng năm, Công ty còn quan tâm tới các chế độ, chính sách khác dành cho người lao động như: Thực hiện 100% chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; tổ chức nghỉ điều dưỡng, phục hồi chức năng lao động cho người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo danh mục quy định tại Thông tư số 11/2020/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc người lao động có sức khỏe loại 4, loại 5.

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động là trách nhiệm của người sử dụng lao động, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của người sử dụng lao động và tổ chức Công đoàn đối với sức khỏe của người lao động trong Công ty. Từ đó, tạo động lực giúp người lao động làm việc, yên tâm công tác góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

                                                                                  Bản tin: Nguyễn Thị Hà

  • 22/03/2024 11:22