Hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa Tổ máy số 2 Nhà máy Thủy điện Trị An sớm trước kế hoạch

Thực hiện kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) năm 2023, Nhà máy Thủy điện Trị An đã tách lưới và đưa Tổ máy số 2 vào BDSC – Cấp tiểu tu, kế hoạch được thực hiện từ ngày 11 đến ngày 18 tháng 02 năm 2023.

Để công tác BDSC tổ máy đạt các yêu cầu kỹ thuật đưa vào vận hành trở lại đúng tiến độ, với kinh nghiệm triển khai các đợt sửa chữa định kỳ trước đây, Công ty đã chủ động từ khâu đánh giá tình trạng kỹ thuật thiết bị, lập kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, thiết bị đến công tác phối hợp tổ chức triển khai thực hiện.

Sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các nhóm tổ của Phân xưởng Sửa chữa Thủy điện Trị An (EVN PSC) đảm bảo hoàn thành công việc được giao cũng là nhân tố tích cực, thúc đẩy tiến độ BDSC Tổ máy số 2 đạt chất lượng theo yêu cầu và vượt tiến độ đề ra. Tổ máy số 2 đã được nghiệm thu, đánh giá đạt yêu cầu và cho phép đưa vào chạy thử nghiệm.

Khẩn trương thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng hệ thống nước kỹ thuật 

                  Vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị dầu áp lực trong công tác tiểu tu

 

Vào lúc 23 giờ 50 phút ngày 17/02/2023, Tổ máy số 2 Nhà máy Thủy điện Trị An đã chính thức phát điện trở lại lên lưới điện quốc gia, công việc kết thúc sớm trước thời hạn hơn một ngày.

Như vậy, trong kỳ BDSC vừa qua, lực lượng kỹ sư, công nhân của nhà máy đã thực hiện xong khối lượng công việc theo như kế hoạch. Kết quả này một lần nữa khẳng định năng lực của đội ngũ cán bộ, công nhân Phân xưởng Sửa chữa Thủy điện Trị An và Phân xưởng Vận hành Thủy điện Trị An tự chủ trong công tác BDSC, đảm bảo cho các tổ máy luôn vận hành an toàn, hiệu quả.

Những kết quả khả quan trên là bằng chứng cho thấy Công ty Thủy điện Trị An đã làm chủ công nghệ trong quản lý vận hành lẫn bảo dưỡng sửa chữa, tiếp tục khẳng định về năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ CBCNV. Hệ thống quản lý vận hành liên tục được duy trì, cải tiến và hoàn thiện qua các năm đã phát huy hiệu quả rõ rệt: quản lý khối lượng công việc gấp nhiều lần; mức độ phức tạp cao hơn nhiều, đầu mối công việc nhiều nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả về mặt thời gian, chất lượng và quản lý an toàn chặt chẽ.

 Trưởng ca vận hành (PXVH) thực hiện thủ tục cấp phiếu công tác cho trưởng nhóm thực hiện công tác tiểu tu

Khẩn trương thực hiện công việc tiểu tu

 

Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận; sự giám sát chặt chẽ công việc tại công trường; công tác quản lý an ninh - an toàn hiệu quả được thực hiện tốt theo phương án đã xây dựng./.

 

                                                                                                                          Bài& video:    Nguyễn Hoàng Dũng

                                                                                                                                             Nguyễn Thị Hà

  • 20/02/2023 09:46