Công ty Thủy điện Trị An phối hợp Công đoàn Công ty Thủy điện Trị An tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022

 

Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng ngày 04/8/2022, Công ty Thủy điện Trị An phối hợp Công đoàn Công ty Thủy điện Trị An long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022.

Tham dự Hội nghị người lao động năm 2022 có hơn 70 đại biểu đại diện cho các Phòng/Phân xưởng. Điều hành Hội nghị là ông Võ Tấn Nhẫn – Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Giới – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Đến dự Hội nghị có đại biểu cấp trên

Ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Tổng liên Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam;

Ông Lê Ngọc Dũng – Ủy viên BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Đến dự Hội nghị có Đại biểu khách mời

Ông Nguyễn Phương, Trưởng Đại diện - Trung tâm Dịch vụ Sửa chữa EVN tại Trị An cùng tham dự hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị người lao động năm 2022 của Công ty Thủy điện Trị An

Ông Nguyễn Hữu Khánh Ngọc - Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo liên tịch tóm tắt kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Ông Nguyễn Hữu Khánh Ngọc - Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo liên tịch

 

Ông Lý Công Tấn, Trưởng Ban TTND báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2021, đánh giá kết quả hoạt động và phương hướng nhiệm vụ của Ban Thanh tra nhân dân năm 2022; Đánh giá tình hình thực hiện, kết quả các phong trào thi đua lao động sản xuất của Công ty.

Trong năm 2021, Công ty duy trì tốt việc kết hợp tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc trong các buổi họp giao ban sản xuất hàng tháng. Thành phần tham gia đối thoại định kỳ có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng, phó các đơn vị, chuyên viên pháp chế, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn và các thành viên của Ban đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ của đơn vị.

Ông Lý Công Tấn – Đại diện Ban thanh tra nhân dân trình bày báo cáo

 

Ông Phan Văn Nhu - Phó Trưởng phòng Hành chính và Lao động trình bày tham luận về Quy định trả lương; Quy định thực hiện các chế độ xã hội cho người lao động trong Công ty Thủy điện Trị An;

Phổ biến tóm tắt các điểm mới của bản Nội quy lao động EVN năm 2022; Thoả ước lao động Tập thể của EVN năm 2021.

Ông Phan Văn Nhu - Phó Trưởng phòng HCLĐ trình bày tham luận tại Hội nghị

 

Ông Nguyễn Giới – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả thực hiện các kiến nghị của người lao động năm 2021, các nội dung kiến nghị của người lao động năm 2022.

Trong năm 2021, quan hệ lao động tại Công ty luôn hài hòa, ổn định. Công ty thực hiện các quy định về quyền lợi, chính sách về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp… của người lao động luôn được đảm bảo thực hiện đầy đủ, đồng thời bảo đảm về việc làm, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, tiền lương, tiền thưởng, đào tạo nâng cao tay nghề, an toàn vệ sinh lao động … theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của Đại dịch Covid-19 năm 2021, Tổ chức Công đoàn Công ty đã phát huy được vai trò đại diện cho quyền lợi của người lao động; luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động; thực thi văn hóa doanh nghiệp; nâng cao năng lực quản lý sửa đổi lề lối làm việc theo hướng chuyên nghiệp; nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc của người lao động.

Ông Nguyễn Giới - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn phát biểu

Tại Hội nghị, Giám đốc Công ty đã trả lời các kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách được tổng hợp từ các đơn vị trong Công ty. Đồng thời trả lời, giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của các đại biểu có mặt tại Hội nghị. Nội dung trả lời đi vào trọng tâm câu hỏi, giải đáp thỏa mãn tâm tư nguyện vọng của người lao động.

Ông Võ Tấn Nhẫn - Giám đốc Công ty giải đáp các kiến nghị thuộc thẩm quyền

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Đỗ Đức Hùng – Ủy viên Ban chấp hành Tổng liên Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị Công đoàn Công ty cần chủ động hơn trong những nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở ở tại các đơn vị, tăng cường công tác đối thoại định kỳ để kịp thời giải quyết những vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, đặc biệt là thực hiện tái cơ cấu, đổi mới sắp xếp đơn vị.

Ông Đỗ Đức Hùng –Ủy viên Ban chấp hành Tổng liên Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam

Được sự nhất trí cao của các đại biểu tham gia, Hội nghị lần này đã tiến hành bầu cử thành viên đi dự Hội nghị người lao động cấp EVN năm 2022 gồm 05 đại biểu có số phiếu cao nhất trong số 06 đại biểu được đề cử.

Qua một buổi làm việc với tinh thần tập trung, nghiêm túc và dân chủ. Hội nghị người lao động năm 2022 của Công ty Thủy điện Trị An đã thành công tốt đẹp, 100% CBCNV tham gia hội nghị đã nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022./.

                                                                                                                   Bài viết: Nguyễn Thị Hà

                                                                                                            Nguyễn Hoàng Dũng       

 

  • 05/08/2022 03:02