Công ty Thủy điện Trị An tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Ngày 12.8, Giám đốc Công ty Thủy điện Trị An đã phê duyệt Kế hoạch hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa bám sát chủ trương, kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm đưa việc cập nhật, tìm hiểu pháp luật thành công việc hàng ngày của mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động. Chủ động tham gia xây dựng, thực thi pháp luật, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật theo Chủ đề năm 2021 của Tập đoàn “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.

Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Ngày Pháp luật) đã được chính thức luật hóa trong Luật Phổ biến giáo dục pháp luật số 14/2012/QH13 ngày 20/6/2012 của Quốc Hội. Điều 8 quy định Ngày 09 tháng 11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

     Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021, tại Công ty Thủy điện Trị An.

Theo kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2021 Công ty sẽ tổ chức hội nghị tập trung để mời Báo cáo viên đến tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại địa phương và chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai về thực hiện các biện pháp cấp bách của công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đồng thời để đảm bảo đúng tiến độ và bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ công nhân viên viên (CBCNV), người lao động trong đơn vị. Lãnh đạo Công ty đã linh hoạt chủ động yêu cầu các Trưởng đơn vị phối hợp với Công đoàn bộ phận tự tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến CBCNV, người lao động bằng hình thức phù hợp (trực tiếp/gián tiếp) với điều kiện thực tế của đơn vị để mọi người tìm hiểu, học tập. Nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật là các Luật, văn bản dưới luật, quy phạm pháp luật của các cơ quan Nhà nước, Bộ, Ngành có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, triệt để tuân thủ thực hiện Quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ngoài ra Công ty còn thực hiện cho đăng tải văn bản quy phạm pháp luật trên trang web nội bộ của Công ty, qua hệ thống quản lý và điều hành công việc (D-Office). Tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật lồng ghép thông qua các cuộc họp, hội nghị, qua hoạt động chuyên môn và các buổi sinh hoạt hàng tháng của Đảng ủy, Chi bộ.

Với yêu cầu bám sát nhiệm vụ của Công ty, phát huy vai trò của người làm công tác pháp chế trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến. Nội dung Đề cương giới thiệu lần này là các Luật, văn bản dưới Luật mà Công ty đã cho đăng tải gồm:

1. Đề cương giới thiệu Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án số 58/2020/QH14 ngày 16/6/2020

2. Đề cương giới thiệu Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019

3. Đề cương giới thiệu Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng chống thiên tai và Luật Đê điều số 60/2020/QH14 ngày 17/6/2020

4. Đề cương giới thiệu Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xây dựng số 62/2020/QH14 ngày 17/6/2020

5. Đề cương giới thiệu Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính số 67/2020/QH14 ngày 13/11/2020

6. Giới thiệu lại Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 ngày 20/11/2019; Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động và quan hệ lao động.

 

Ngày Pháp luật 09/11

Về khẩu hiệu tuyên truyền, Công ty lựa chọn 02 khẩu hiệu băng rôn: 

Treo tại cổng chính của Trụ sở Công tyCÁN BỘ, CÔNG NHÂN VIÊN CÔNG TY THỦY ĐIỆN TRỊ AN VÀ TRUNG TÂM DỊCH VỤ SỬA CHỮA TẠI TRỊ AN GƯƠNG MẪU CHẤP HÀNH VÀ BẢO VỆ HIẾN PHÁP, PHÁP LUẬT”

Treo tại cổng Khu nhà trực công nhân vận hành “TÍCH CỰC TÌM HIỂU PHÁP LUẬT, NGHIÊM CHỈNH CHẤP HÀNH PHÁP LUẬT LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CÔNG DÂN”

Song song với việc tuyên truyền, tổ chức thực hiện Công ty cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị vận động cán bộ công nhân viên, người lao động tìm hiểu pháp luật, tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật như: nêu gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong xây dựng, thực hiện và bảo vệ pháp luật; phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật hoặc lệch chuẩn xã hội. Đồng thời phát động tìm kiếm ý tưởng, giải pháp xây dựng, phát hiện, nhân rộng mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của Công ty.

CBCNV Công ty Thủy điện Trị An luôn tuân thủ quy định trong thi hành nhiệm vụ

Có thể nói trong thời gian qua, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Công ty được triển khai thực hiện có nề nếp, đồng bộ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra và có trọng tâm, trọng điểm, bám sát, phục vụ kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, giúp CBCNV, người lao động trong Công ty chủ động, tự giác học tập, tìm hiểu các chính sách, quy định mới ban hành, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật. Do vậy Ngày Pháp luật 9/11 năm nay tại Công ty được coi là điểm mốc, có sức lan tỏa sâu rộng đến từng đơn vị, qua đó góp phần giúp các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn giao./.

 

                                                                                   Bài: Nguyễn Thị

                                                                                              Nguyễn Hoàng Dũng

 

 

                                                   

  • 12/10/2021 02:55