Ứng dụng Camera trong công tác giám sát an ninh, an toàn tại Công ty Thủy điện Trị An

Đầu tháng 12 năm 2021 Công ty Thủy điện Trị An phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Viễn thông Hai Kết Nối lắp đặt hệ thống Camera giám sát an ninh, an toàn các khu vực do Công ty quản lý.

Camera giám sát ra vào cổng trụ sở Công ty Thủy điện Trị An
Công ty cho lắp đặt 30 camera tại các khu vực của Công ty quản lý như: Cửa nhận nước, Cổng bảo vệ, kho xưởng công cụ, tòa nhà CIIK, trạm 110KV, trạm 220KV.
 Việc lắp đặt camera đã hỗ trợ rất nhiều cho việc quản lý, giám sát toàn bộ nhà máy, giúp người vận hành quan sát được các khu vực có hoạt động bình thường hay không, ngoài ra còn giám sát được công tác an ninh, an toàn công trình, tránh người lạ vào nhà máy để ngăn chặn kịp thời. Bên cạnh đó việc lắp đặt camera ở khu vực Cửa nhận nước (đây là nơi thường xuyên có nhiều người dân qua lại, đặc biệt là có nhiều bạn trẻ thanh thiếu niên hay tụ tập ăn uống, đua xe trái phép) giúp nhân viên trực bảo vệ giám sát được và cảnh báo kịp thời khi có các trường hợp vị phạm khoảng cách an toàn trong khu vực.
ủ thiết bị camera giám sát lắp tại phòng Tổng đài Công ty
Khu vực Công trình Thủy điện Trị An có diện tích khá rộng lớn nên người quản lý, nhân viên bảo vệ khó giám sát bao quát hết. Từ đó, cũng xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian lợi dụng để trộm cắp tài sản của công trình. Hệ thống camera quan sát sẽ giúp việc quản lý tài sản, hạn chế nhiều trường hợp phá hoại, đảm bảo an ninh hiệu quả cho các khu vực mà nhân viên bảo vệ quản lý, nắm rõ tình hình an ninh trật tự công trình thủy điện, hệ thống camera giám sát này cũng giúp lãnh đạo có thể yên tâm quản lý từ xa trên điện thoại (SmartPhone) hay trên máy tính.
Camera giám sát tại phòng bảo vệ Công ty
Anh K.V.N nhân viên Bảo vệ Công ty chia sẻ: “Hệ thống camera đi vào hoạt động và góp phần tích cực trong việc phát hiện, ngăn chặn các nguy cơ xâm phạm an ninh, an toàn tại Công ty…Phát hiện các thay đổi hiện trạng, địa điểm khiếm khuyết, đưa ra các cảnh báo để nhân viên trực xử lý kịp thời, góp phần giảm tần suất đi tuần tra trực tiếp của các nhân viên bảo vệ nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong công tác bảo vệ an ninh”.
Bài viết: Nguyễn Thị Hà
                Phạm Điệp Tuấn

  • 29/06/2022 01:32